วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2024
Social icon element need JNews Essential plugin to be activated.

พิษโควิด ลิงเขาสามมุข ไร้คนให้อาหาร นั่งรอไหล่ทาง ชลบุรียอดยังพุ่ง 108 ราย

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อลิงเขาสามมุขที่อาศัยบนเขาสามมุขประมาณ 2,000 ตัว เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแวะพักผ่อนบริเวณชายหาดบางแสน รวมทั้งขึ้นไปสักการะเจ้าแม่สามมุข ทำให้ไม่มีผู้มาให้อาหารลิง ทำให้ลิงต้องนั่งรอบริเวณไหล่ทางขึ้นเขาสามมุขกันอย่างมากมาย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด จ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 108 ราย ตามมาตรการลุยตรวจอย่างเข้มข้นของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ชลบุรี เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด ประกอบไปด้วย อ.เมืองชลบุรี 26 ราย อ.ศรีราชา 18 ราย อ.บางละมุง 54 ราย อ.พนัสนิคม 2 ราย อ.สัตหีบ 2 ราย อ.บ้านบึง 3 ราย อ.พานทอง 1 ราย อ.หนองใหญ่ 1 ราย เข้ารักษาตัวในพื้นที่ จ.ชลบุรี 1 ราย กำลังค้นหาผู้สัมผัสเชื้อทั้งหมดจำนวน 93 ราย และค้นหาเชิงรุกอีกจำนวน 435 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 2,153 ราย รักษาหาย 562 ราย เสียชีวิต 1 ราย นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ติดเชื้อมาจากต่างจังหวัด อาทิ สถานบันเทิง กทม. 2 ราย จ.ศรีสะเกษ 1 ราย จ.นครราชสีมา 1 ราย จ.นนทบุรี 1 ราย จ.ปทุมธานี 3 ราย จ.ระยอง 1 ราย จ.อุดรธานี 1 ราย และ จ.ฉะเชิงเทรา 1 ราย และบุคลากรทางการแพทย์ 2 ราย

ทางด้านนายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า จากการที่คณะรัฐมนตรีได้มอบอำนาจให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดูแลกฎหมาย 31 ฉบับเพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นตนเองเห็นด้วย เพราะที่ผ่านมาพรรคร่วมรัฐบาลรับผิดชอบปรากฏว่าทำงานเหมือนลูบหน้าปะจมูก การป้องกันการแพร่ระบาดไม่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เกิดการระบาดรอบที่ 3 เมื่อนายกรัฐมนตรีรับผิดชอบคนเดียวมีอำนาจเบ็ดเสร็จ เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น อย่างไรก็ตามก็ต้องดูฝีมือของนายกรัฐมนตรีจะแก้ไขปัญหาได้หรือไม่ เพราะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดอย่างหนัก รวมทั้งการขาดแคลนวัคซีนอีกด้วย

“การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่าโรงพยาบาลชลบุรีเริ่มขาดแคลนอาหาร น้ำดื่ม รวมทั้งอุปกรณ์การป้องกันการติดเชื้อ และมีการประกาศรับบริจาค จึงอยากให้ผู้มีฐานะและสามารถช่วยเหลือโรงพยาบาลได้ร่วมกันบริจาคสิ่งของต่างๆ เพื่อช่วยเหลือกันในยามวิกฤต เพราะคนชลบุรีไม่แล้งน้ำใจ ก็หวังว่าจะรอดพ้นวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน” นายประมวลกล่าว

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

นิยามเรื่องใน พนัสนิคม