วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024
Social icon element need JNews Essential plugin to be activated.

ชลบุรี โควิดยังพุ่งไม่หยุดพบติดเชื้อรายใหม่ 125 ราย พร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4

ชลบุรีโควิดยังพุ่งไม่หยุดพบติดเชื้อรายใหม่ 125 ราย พร้อมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี 235 เตียง ยัน รพ.ชลบุรีฉีดวัคซีนซิโนแวคพบมีผลข้างเคียงเล็กน้อย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินเตรียมเทงบส่วนตัว 2 ล้าน ทำโรงพยาบาลสนาม หวั่นเตียงเต็ม

เมื่อวันที่ 23 เมษายน แพทย์หญิง จิรวรรณ อารยะพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี พันเอก ยุทธพงศ์ คงนิล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางไปที่อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งได้มีการเตรียมการเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 รองรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 235 เตียง ภายหลังจากตรวจพื้นที่แล้ว แพทย์หญิง จิรวรรณกล่าวว่า ภายหลังจากเปิดโรงพยาบาลสนามใช้ทั้งหมด 3 แห่งปรากฏว่าเต็มหมดแล้ว และพร้อมที่เปิดรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มที่อาคารวิทยบริการ ซึ่งมีความพร้อมเปิดให้บริการแล้ว ส่วนที่โรงพยาบาลชลบุรีขณะนี้รองรับผู้ป่วยได้ 100 คนก็เต็มเช่นกัน จึงต้องเปิดโรงพยาบาลสนาม ส่วนผู้ป่วยนอกหากถึงคิวรักษา ควรตรวจสอบเฟซบุ๊ก ดูเว็บไซต์ของโรงพยาบาล ซึ่งมีช่องทางติดต่อ call center ทางโรงพยาบาลจะส่งยาฟรีทางไปรษณีย์

ที่โรงพยาบาลชลบุรี นายแพทย์ธีระ ศิวดุลย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลชลบุรี นำทีมบุคลากรทางการแพทย์อายุไม่ถึง 60 ปี ฉีดวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค ซึ่งจัดสรรจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี หลังจากนั้นนายแพทย์ธีระกล่าวว่า การฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลชลบุรีนั้น ยอมรับว่ามีปัญหาวันที่ 19 และ 21 เมษายน พบว่าผู้เข้ารับการฉีดมีอาการตามที่เป็นข่าววันละ 1 ราย โดยมีอาการชาประมาณ 30 นาที ต่อมามีอาการดีขึ้น คิดว่าวัคซีนซิโนแวคมีความปลอดภัย

ทางด้านนายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่ามีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องมาร่วม 2 สัปดาห์ เฉลี่ยวันละ 100 คน เกรงว่าโรงพยาบาลสนามจะไม่เพียงพอ หากพบว่ามีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง จึงวิตกกังวลและได้ประสานงานไปยังโรงพยาบาลพนัสนิคม และผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี หากโรงพยาบาลสนามไม่เพียงพอ ตนจะเปิดโรงพยาบาลสนามช่วยอีกทางหนึ่ง ซึ่งได้มองพื้นที่ไว้แล้ว โดยจะใช้งบประมาณส่วนตัว 2 ล้านบาทในการบริหารจัดการ โดยทางโรงพยาบาลจัดบุคลากรทางการแพทย์มาดูแล ส่วนผู้ดูแลอาจจะจ้างพยาบาลปลดเกษียณ หรือ อสม.มาปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะนักการเมืองก็อยากจะช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง เพราะมองดูแล้วการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดครั้งนี้หนักมาก

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จ.ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 125 ราย แยกออกเป็น อ.เมืองชลบุรี 22 ราย อ.ศรีราชา 13 ราย อ.บางละมุง 64 ราย อ.พนัสนิคม 1 ราย อ.สัตหีบ 6 ราย อ.บ้านบึง 5 ราย อ.พานทอง 4 ราย อ.บ่อทอง 4 ราย อ.หนองใหญ่ 1 ราย ต่างจังหวัดเข้ามารับการรักษาในพื้นที่ จ.ชลบุรี 5 ราย สำหรับ Cluster Flintstone ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ยังตรวจพบมากที่สุดขณะนี้รวมทั้งหมด 162 ราย รวมทั้งสถานบันเทิงหลายแห่งในพื้นที่ อ.บางละมุง ล่าสุดพบบุคลากรทางการแพทย์ติดโควิด-19 จำนวน 8 ราย นอกจากนี้ยังค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดจำนวน 98 ราย และค้นหาเชิงรุกอีกจำนวน 259 ราย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก



Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

นิยามเรื่องใน พนัสนิคม